อยากฟินแบบญี่ปุ่นๆต้องทำไง?

02/08/2013 09:29

     นักท่องเที่ยวอย่างเราๆเมื่อไปเที่ยวต่างแดนครั้งแรกหรือเพียงไม่กี่ครั้ง ก็คงยังไม่มี “เซ็นส์”หรือ “เชี่ยว” มากพอที่จะรู้ได้อย่างลึกซึ้งว่า ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆไม่ควรพลาดที่จะได้ “สัมผัส” หรือ “ลอง”มีอะไรบ้าง เพื่อให้คุณได้สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมและตัวตนของผู้คนท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่ สำหรับประเทศญี่ปุ่นก้เช่นกัน มีวัฒนธรรมและตัวตนแบบญี่ปุ่นๆที่นักท่องเที่ยวน่าจะได้ลองสัมผัสดูบ้าง เพื่อการทัวร์ญี่ปุ่นของคุณคุ้มค่าและ “ฟิน” มากกว่าการไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวดังๆเท่านั้น แล้วคนญี่ปุ่นเขาฟินเรื่องอะไรกันบ้าง เราลองไป “ฟิน” กัน

  • ข้ามถนนอย่างราชา ในญี่ปุ่น ระหว่างคนเดินถนนกับคนขับรถใครใหญ่กว่ากัน...บอกได้เลยว่าคนเดินถนน ไม่ว่าคุณจะข้ามทางม้าลายตามระเบียบ หรือข้ามถนนตามใจฉัน คนขับรถก็จะหยุดรถให้คุณข้ามอย่างสะดวกโยธินทันที ไม่มีแอบซิ่งหนีไปให้พ้นๆเด็ดขาด แถมยังก้มหัวให้เราประหนึ่งกำลังกล่าวเชิญให้เราข้ามถนนตามสบายเลย แหม เหมาะกับบ้านเราอย่างยิ่ง!    - หลับปุ๋ยในรถไฟ ลักษณาการขับเคลื่อนด้วยจังหวะพอดีๆเหมือนเด็กทารกนอนในเปลให้แม่ไกวของรถไฟญี่ปุ่น ทำให้ผู้โดยสารเคลิ้มหลับได้ง่ายดายมากๆ ยิ่งรถไฟญี่ปุ่นที่วิ่งเร็วและเงียบ ได้มาตรฐานสุดๆด้วยแล้ว ก็ยิ่งน่านอนเข้าไปใหญ่ แต่มีสองสิ่งที่ควรระวัง หนึ่งคืออย่าหลับเพิลจนนั่งรถเลยป้าย และสองคือระวังโดนแอบแชะภาพระหว่างที่กำลังหลับปุ๋ย
  • แชะๆในตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ ที่จริงบ้านเราก็มีตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไร แต่คนญี่ปุ่นเค้าชอบกันนัก เอาน่า…คนไทยก็บ้ากล้องอยู่แล้ว จะลองบ้าตู้สักหน่อยจะเป็นไรไป  รูปที่ถ่ายได้จะดูเป็นอนิเมะแบบ 3 มิติ ตาโตแบบแบ๊วๆ หน้าขาวนวลเว่อร์เหมือนตุ๊กตาบลายธ์ และมีออร่าเปล่งประกายปิ๊งๆด้วยนิดๆ ดูมีกิมมิกและไม่ต้องพึ่งแอ๊ปหรือโฟโต้ช็อปให้เสียเวลา!